พันธกิจ / เป้าหมาย
พันธกิจ / เป้าหมาย

พันธกิจ (Mission)

            พันธกิจเป็นกรอบ และแนวทางในการดำเนินงานตามหน้าที่ และตามวิสัยทัศน์ที่ได้กำหนดไว้  ซึ่งประกอบด้วยพันธกิจ ดังนี้

            1.สถานศึกษามีการส่งเสริมให้มีความปลอดภัยจากภัยทุกรูปแบบ

            2.สถานศึกษาสร้างโอกาสและความเสมอภาค ลดความเหลื่อมล้ำให้ผู้เรียนทุกคนได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึง

            3.สถานศึกษาพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ ความสามารถ มีสมรรถนะตามหลักสูตร และคุณลักษณะในศตวรรษที่ 21

            4. สถานศึกษาปลูกฝังให้ผู้เรียนเป็นคนดี มีคุณธรรม เป็นพลเมืองที่ดี รักวิถีความเป็นไทย มีสุขภาวะที่ดี

            5.สถานศึกษาพัฒนาผู้บริหาร ครู บุคคลากรทางการศึกษาให้เป็นมืออาชีพ

            6.สถานศึกษาพัฒนาระบบบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วม โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และส่งเสริมนวัตกรรมในการขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษา

            7. สถานศึกษาส่งเสริมและสนับสนุนระบบบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนแบบมีส่วนร่วม รวมทั้งปลูกฝังผู้เรียนตระหนักถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

เป้าประสงค์

          เป้าประสงค์เป็นผลสัมฤทธิ์ของการดำเนินงานตามพันธกิจที่โรงเรียนบ้านตำหนัง มุ่งหวังให้เกิดการบรรลุผลในปี 2566 – 2570 มีรายละเอียดดังนี้

            1.สถานศึกษามีความปลอดภัยจากภัยทุกรูปแบบ

            2.ผู้เรียนได้รับโอกาสและความเสมอภาค ทางการศึกษาอย่างทั่วถึง

            3.ผู้เรียนให้มีความรู้ ความสามารถ มีสมรรถนะตามหลักสูตร และคุณลักษณะในศตวรรษที่ 21

            4. ผู้เรียนเป็นคนดี มีคุณธรรม เป็นพลเมืองที่ดี รักวิถีความเป็นไทย มีสุขภาวะที่ดี

            5.ผู้บริหาร ครู และบุคคลากรเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ มีสมรรถนะ ความรู้ ความเชี่ยวชาญ จรรยาบรรณตามมาตรฐานวิชาชีพ

            6.องค์กรมีระบบบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วม นิเทศก์ กำกับ ติมตาม และประเมินผล โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และส่งเสริมนวัตกรรมในการขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษา

          7. องค์กรมีระบบบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนแบบมีส่วนร่วม รวมทั้งปลูกฝังผู้เรียนตระหนักถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

กลยุทธ์

          กลยุทธ์เป็นประเด็นสำคัญตามพันธกิจ ที่จะอาศัยการขับเคลื่อนด้วยวิธีการทางกลยุทธ์ให้มีการพัฒนาที่แตกต่าง โดดเด่น และก้าวกระโดด  ประกอบด้วย 3 กลยุทธ์ ดังนี้
          1. พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพและทักษะในศตวรรษที่ 21
          2. พัฒนาการจัดกระบวนการเรียนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
          3. พัฒนากระบวนการบริหารจัดการศึกษา